Indian Railways:139 నెంబర్ సాధారణంగా భారతీయ రైల్వేలతో అనుబంధించబడింది, ప్రత్యేకంగా భారతీయ రైల్వే ప్రయాణీకుల విచారణ సేవతో. 139కి డయల్ చేయడం ద్వారా అందించబడిన సేవల పూర్తి వివరాలు:
- ఇండియన్ రైల్వేస్ ప్యాసింజర్ ఎంక్వైరీ సర్వీస్ (139):
- PNR స్టేటస్ ఎంక్వైరీ: ప్రయాణీకులు తమ 10-అంకెల PNR (ప్యాసింజర్ నేమ్ రికార్డ్) నంబర్ను అందించడం ద్వారా వారి రిజర్వ్ చేసిన రైల్వే టిక్కెట్ల స్థితిని తనిఖీ చేయవచ్చు.
- రైలు షెడ్యూల్ విచారణ: వినియోగదారులు రైలు సమయాలు, స్టేషన్ కోడ్లు, రైలు మార్గాలు మరియు స్టాపేజ్లతో సహా రైలు షెడ్యూల్ల గురించి విచారించవచ్చు.
- సీట్ లభ్యత విచారణ: ప్రయాణీకులు నిర్దిష్ట తేదీ మరియు మార్గం కోసం నిర్దిష్ట రైళ్లలో సీట్ల లభ్యతను తనిఖీ చేయవచ్చు.
- ఫేర్ ఎంక్వైరీ: వినియోగదారులు వివిధ తరగతుల ప్రయాణాల ఆధారంగా నిర్దిష్ట రైలు ప్రయాణానికి సంబంధించిన ఛార్జీల గురించి విచారించవచ్చు.
- రైలు రన్నింగ్ స్టేటస్ ఎంక్వైరీ: ప్రయాణీకులు రైళ్లు వాటి ప్రస్తుత స్థానం, ఆశించిన రాక మరియు బయలుదేరే సమయాలు మరియు ఏవైనా ఆలస్యాలతో సహా వాటి నిజ-సమయ రన్నింగ్ స్థితిని ట్రాక్ చేయవచ్చు.
- టికెట్ బుకింగ్ మరియు రద్దు: సేవ యొక్క కొన్ని సంస్కరణలు అవసరమైన వివరాలు మరియు చెల్లింపు సమాచారాన్ని అందించడం ద్వారా టిక్కెట్లను బుక్ చేసుకోవడానికి మరియు రద్దు చేయడానికి వినియోగదారులను అనుమతిస్తాయి.
- ఫిర్యాదులు మరియు ఫిర్యాదులు: ప్రయాణీకులు వారి ప్రయాణ అనుభవం లేదా వారి ప్రయాణంలో ఎదుర్కొన్న ఏవైనా సమస్యల గురించి ఫిర్యాదులను నమోదు చేసుకోవచ్చు లేదా అభిప్రాయాన్ని అందించవచ్చు.
2.యాక్సెస్ మోడ్లు:
- టెలిఫోన్ కాల్: భారతీయ రైల్వే ప్రయాణీకుల విచారణ సేవను యాక్సెస్ చేయడానికి వినియోగదారులు భారతదేశంలోని ఏదైనా మొబైల్ లేదా ల్యాండ్లైన్ ఫోన్ నుండి 139కి డయల్ చేయవచ్చు.
- SMS సర్వీస్: PNR స్థితి విచారణ మరియు రైలు నడుస్తున్న స్థితి విచారణ వంటి సేవ యొక్క కొన్ని ఫీచర్లను 139 నంబర్కు SMS ప్రశ్నలను పంపడం ద్వారా కూడా యాక్సెస్ చేయవచ్చు.
- ఇంటరాక్టివ్ వాయిస్ రెస్పాన్స్ (IVR): సేవ వినియోగదారులకు వివిధ ఎంపికల ద్వారా మార్గనిర్దేశం చేయడానికి మరియు వారి ప్రశ్నలకు స్వయంచాలక ప్రతిస్పందనలను అందించడానికి IVR సాంకేతికతను ఉపయోగిస్తుంది.
- USSD సర్వీస్: కొన్ని మొబైల్ ఆపరేటర్లు ప్రాథమిక విచారణల కోసం 139 సేవకు USSD ఆధారిత యాక్సెస్కు కూడా మద్దతు ఇస్తారు.
3.లభ్యత:
- ఇండియన్ రైల్వేస్ ప్యాసింజర్ ఎంక్వైరీ సర్వీస్ రోజులో 24 గంటలు, వారంలో 7 రోజులు అందుబాటులో ఉంటుంది, ప్రయాణీకులకు 24 గంటలపాటు సహాయాన్ని అందిస్తుంది.
- వినియోగదారులు భారతదేశంలో ఎక్కడి నుండైనా సేవను యాక్సెస్ చేయవచ్చు, రైలు ప్రయాణం గురించి సమాచారాన్ని కోరుకునే ప్రయాణికులకు ఇది అనుకూలమైన వనరుగా మారుతుంది.
4.ఛార్జీలు:
- ఈ సేవ వినియోగదారు టెలికాం సర్వీస్ ప్రొవైడర్ విధించిన ప్రామాణిక కాల్ లేదా SMS ఛార్జీలకు లోబడి ఉండవచ్చు. అయితే, SMS ద్వారా PNR స్థితి విచారణ వంటి కొన్ని ఫీచర్లను నిర్దిష్ట ఆపరేటర్లు ఉచితంగా అందించవచ్చు.
మొత్తంమీద, 139 నంబర్ ద్వారా అందుబాటులో ఉండే భారతీయ రైల్వే ప్రయాణీకుల విచారణ సేవ భారతదేశంలో రైలు ప్రయాణానికి సంబంధించిన సమాచారం మరియు సహాయం కోరే ప్రయాణీకుల కోసం ఒక విలువైన సాధనం.
వారు మీ ఆరోగ్య అవసరాల ఆధారంగా వ్యక్తిగతీకరించిన సిఫార్సులను అందించగలరు.
రైల్వే హెల్ప్లైన్ నంబర్ 139ని ఎలా ఉపయోగించాలి?
ఈ మెరుగైన హెల్ప్లైన్ నంబర్ యొక్క గొప్పదనం ఏమిటంటే ఎవరైనా 139కి డయల్ చేసి దాని సేవలను ఉపయోగించవచ్చు. కాబట్టి ఇది కేవలం స్మార్ట్ఫోన్లకే పరిమితం కాదు. ఇది ఇంటరాక్టివ్ వాయిస్ రెస్పాన్స్ సిస్టమ్ (IVRS)పై ఆధారపడి ఉంటుంది. ఏదైనా మొబైల్ ఫోన్ నుండి 139కి కాల్ చేయండి మరియు కాల్ కనెక్ట్ అయిన తర్వాత, దిగువ జాబితా చేయబడిన IVR సూచనలను అనుసరించండి:
భద్రత మరియు వైద్య అత్యవసరాలకు సంబంధించిన సమాచారం కోసం 1ని నొక్కండి.
PNR స్థితి, ఛార్జీల విచారణ మరియు టిక్కెట్ బుకింగ్కు సంబంధించిన మొత్తం సమాచారం కోసం 2ని నొక్కండి.
ఇ-కేటరింగ్ సేవలకు సంబంధించిన ఫిర్యాదును ఫైల్ చేయడానికి 3ని నొక్కండి.
రైలు ప్రయాణానికి సంబంధించిన సాధారణ ఫిర్యాదుల కోసం 4ని నొక్కండి.
రైలు ప్రయాణంలో లంచం మరియు అవినీతికి సంబంధించిన ఫిర్యాదుల కోసం 5ని నొక్కండి.
ఏదైనా రైలు ప్రమాదం జరిగినప్పుడు వ్యక్తుల గురించి విచారించడానికి 6ని నొక్కండి.
మీ ఫిర్యాదుల ప్రస్తుత స్థితి గురించి తెలుసుకోవడానికి 9ని నొక్కండి.
లేటెస్ట్ జాబ్స్ ఇన్ఫర్మేషన్ అండ్ హెల్త్ టిప్స్ ఎడ్యుకేషనల్ ఇన్ఫర్మేషన్ కోసం మా సైట్ ని విసిట్ చేస్తూ ఉండండి www.oneindiaone.in